ஐயப்பன் கோயில் வரலாறு
:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-
ஜயப்பன் கோயில் வரலாறு
:-*:-*:-*:-:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*
ஜயப்பன் கோயில் வரலாறு
:-*:-*:-*:-:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*
ஐயப்பன் அருள் பல அருள்பவன். புலியை வாகனமாகக் கொண்டவன். தவக் கோலத்தில் சபரிமலையில் அமர்ந்து அருள் பாலித்துவரும் அருட்கடல்.
மகிஷி என்ற அரக்கியை வதம் செய்ய அவதரித்தவன் ஐயப்பன். ஐயப்பன் வரலாறு பற்றி கூறப்படுவதாவது:-
கேரளாவில் பந்தள மகாராஜா குழந்தையில்லாமல் மனம் வருந்தி வந்தார் அந்த சமயத்தில் மகிஷி என்ற அரக்கி ரிஷிகளை துன்புறுத்தி வந்தாள். அவர்களுக்கு உதவ சிவனுக்கும் விஷ்ணுவுக்கும் பிறந்தவர்தான் ஐயப்பன். விஷ்ணு மோகினியாக மாற, சிவனுக்கும் மோகினிக்கும் (விஷ்ணுவுக்கும்)ஐயப்பன் பிறந்தார்.
குழந்தையாக பிறந்த ஐயப்பனை மரத்திற்கு அடியில் விட்டுவிட்டு சென்று விட்டனர் ஹரியும், விஷ்ணுவும், தெய்வ செயல்கள் அனைத்திற்குமே ஒரு காரணம் உண்டல்லவா? பக்திமானான பந்தள மகாரஜாவின் பிள்ளையில்லா குறையைத் தீர்க்கவே பரந்தாமனும், பரம்பொருளும் குழந்தையை அங்கேவிட்டுச் சென்றனர்.
வேட்டைக்கு வந்த பந்தள மன்னன் குழந்தையின் அழுகுரல் கேட்டான். எங்கு குழந்தை அழுகிறது என பதைபதைத்து தேடி மரத்தடியில் ஜொலிக்கும் தேஜசுடன் குழந்தை ஐயப்பனைக் கண்டான். ஆண்டாவா! என் குழந்தையில்லா குறை தீர்க்கவே இந்த குழந்தை இங்கு இருக்கிறதா என மகிழ்ந்து அந்தகுழந்தையை அரண்மனை கொண்டு சென்றான்.
அரசியும் மட்டிலா மகிழ்ச்சி அடைந்தாள். இருவரும் இறைவனுக்கு நன்றி செலுத்தினர். குழந்தையை கண்ட அனைவரும் சொக்கிப் போனார்கள்.ஜோதிடர்கள் இந்தக் குழந்தை தெய்வாம்சம் பொருந்திய குழந்தை எனக் கூறினர். கழுத்தில் மணியுடன் பிறந்ததால், குழந்தைக்கு மணிகண்டன் என்று பெயரிட முடிவு செய்து மணிகண்டன் என பெயரிட்டு அன்போடு பாராட்டி சீராட்டி வளர்த்து வந்தனர்.
இந்நிலையில் மகாராணிக்கும் ஓர் ஆண் குழந்தை பிறந்தது. அரசனும் அரசியும் அடைந்த ஆனந்தத்திற்கு அளவில்லை.
ஆனால் எங்குமே நல் மனதைக் கெடுக்கும் புல்லுருவிகள் இருக்குமல்லவா? ஐயப்பன் உங்களுக்கு பிறந்த மகன் அல்ல. ஆனால் அவனையே தலைப்பிள்ளை போல் சீராட்டி வளர்க்கிறீர்கள். அதனால் அடுத்த மன்னனாக அவன் வரவே வாய்ப்பிருக்கிறது. உங்களுக்கு பிறந்த குழந்தையிருக்க வேறுயாரோ எப்படி அரசனாவது என அரசியின் மனதில் நஞ்சைக் கலந்தனர் சிலர்.
தீயபோதனைகளால் அரசியும் மனம் மாறினாள். தான் வயிற்று வலியால் அவதிப்படுவதாக பொய்யுரைத்தாள். அரசவை வைத்தியரை புலிப்பால் குடித்தால் மட்டுமே தன் வயிற்று வலி தீரும் என கூற வைத்தாள்.
ஐயப்பன் அறிய மாட்டானா உண்மையை. தாய்க்கு புலிப்பால் கொண்டு வர காடு நோக்கி புறப்பட்டான். வழியில் அரக்கி மகிஷி ஐயப்பனைத் தடுததாள். வில்லெடுத்தான் வில்லாளி வீரன். வதம் செய்தான் மகிஷியை. அவன் அவதார மகிமை பூர்த்தி பெற்றது. தேவர்கள் பூமாரி பொழிந்தனர்.
இந்திரனே புலியாக மாற, மற்ற தேவர்கள் புலியாக புடை சூழ புலிமேல் ஏறி நாடு சென்றான் ஐயப்பன். புலிமேல் வந்த மணிகண்டனைக் கண்டு பதறிப் போனாள் அரசி. தான் செய்த தவறுக்கு மன்னிப்பு கேட்டு புலிகளை திருப்பி அனுப்புமாறு வேண்டினாள். ஐயப்பனும் அவ்வாறே செய்து அருளினார்.
மேலும் தன் அவதார காரணம் பூர்த்தி பெற்றதால் தான் சபரிமலையில் தவமிருக்கப் போவதாகவும் தன்னை தரிசிக்க வேண்டுமானால் அங்கு வருமாறும் கூறி சபரி மலையில் 18 படிகளுக்கு மேல் தவக் கோலத்தில் அமர்ந்தார் அருள்தரும் ஐயப்பன்.
இன்றும் நாம் ஐயப்பனை அங்கு அந்த தவக் கோலத்தில் காணலாம். ஐயப்பனின் இரு கால்களில் துண்டு கட்டியிருக்கப்பட்டிருப்பதைக் காணலாம். அதற்கும் ஒருகாரணம் கூறப்படுகிறது.
ஐயப்பனைக் காண பந்தள மகாரஜா ஒரு முறை வந்த போது ஐயப்பன் தன் தந்தை என்ற காரணத்தால் எழ முயன்ற போது இறைவன் தனக்கு மரியாதை செய்ய எழுந்திருக்கக் கூடாது என்பதற்காக தன் தோளில் போட்டிருந்த பட்டு அங்கவஸ்திரத்தை ஐயப்பனை நோக்கி அவர் தூக்கி போட்ட போது அந்த அங்கவஸ்திரம் ஐயப்பன் காலைச் சுற்றிக் கொண்டதாகவும் கூறப்படுகிறது. உற்று நோக்கினால் ஐயப்பன் அமர்ந்த கோலத்திலிருந்து சற்றே எழுந்திருப்பது போல் தோன்றும் எனக் கூறுகிறார்கள்.
மற்ற கோவில்கள் போல் சபரிமலை ஐயப்பன் கோவில் வருடம் முழுவதும் திறக்கப்படுவதில்லை. ஒவ்வொரு மலையாள மாதத்தின் கடைசி நாள் மாலை 5 மணிக்கு கோயில் நடை திறக்கப்பட்டு மலையாள மாதத்தின் 5-வது நாளன்று நடை சார்த்தப்படும்.
ஆண்டு தோறும் நடைபெறும் மண்டல பூஜை, மகர ஜோதி பூஜைகள் விசேஷமானவை.
சபரிமலை ஸ்ரீ ஐயப்பன்
பக்தி துதிப் பாட்டு
:-*:-*:-*:-*:-:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*
பக்தி துதிப் பாட்டு
:-*:-*:-*:-*:-:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*
கானகத்தில் புலியிருக்க
புலியும் சேர்ந்து துணைக்கு வர
போகணும் சபரிமலை போகணும்
போகணும் சபரிமலை போகணும்
புலியும் சேர்ந்து துணைக்கு வர
போகணும் சபரிமலை போகணும்
போகணும் சபரிமலை போகணும்
வனத்தில் பல குயிலிருக்க
குயிலும் சேர்ந்து குரல் கொடுக்க
கூவணும் ஐயன் பெயர் கூவணும்
கூவணும் ஐயன் பெயர் கூவணும்
யானையடிப் பாதையிலே யானை பிளிரனும்
அந்த பிளிறல் பம்பை கணபதி ஓங்காரமாகனும்
ஸ்வாமியப்பா ஐயப்பா சரணமப்பா - என்
வாழ்விலே எல்லாம் ஐயனப்பா
ஸ்வாமியப்பா ஐயப்பா சரணமப்பா - என்
வாழ்விலே எல்லாம் ஐயனப்பா
குயிலும் சேர்ந்து குரல் கொடுக்க
கூவணும் ஐயன் பெயர் கூவணும்
கூவணும் ஐயன் பெயர் கூவணும்
யானையடிப் பாதையிலே யானை பிளிரனும்
அந்த பிளிறல் பம்பை கணபதி ஓங்காரமாகனும்
ஸ்வாமியப்பா ஐயப்பா சரணமப்பா - என்
வாழ்விலே எல்லாம் ஐயனப்பா
ஸ்வாமியப்பா ஐயப்பா சரணமப்பா - என்
வாழ்விலே எல்லாம் ஐயனப்பா
போகும் வழி யாவும் பல இடர் கடக்கணும்
சபரி காட்டினிலும் மேட்டினிலும் நீ நடக்கணும்
ஐயப்பனின் இருமுடியை தலை சுமக்கணும்
ஐயன் நாமங்களை பக்தர்களின் மனம் நினைக்கணும்
காட்டினிலே வழி காட்டிடுவான் - அவன் சன்னதியில் அருள் கூட்டிடுவான்
காட்டினிலே வழி காட்டிடுவான் - அவன் சன்னதியில் அருள் கூட்டிடுவான்
ஏற்றிடுவான் தூக்கிடுவான்
வாழ்வில் கரை சேர்த்திடுவான்
ஸ்வாமியப்பா ஐயப்பா சரணமப்பா - என்
வாழ்விலே எல்லாம் ஐயனப்பா
சபரி காட்டினிலும் மேட்டினிலும் நீ நடக்கணும்
ஐயப்பனின் இருமுடியை தலை சுமக்கணும்
ஐயன் நாமங்களை பக்தர்களின் மனம் நினைக்கணும்
காட்டினிலே வழி காட்டிடுவான் - அவன் சன்னதியில் அருள் கூட்டிடுவான்
காட்டினிலே வழி காட்டிடுவான் - அவன் சன்னதியில் அருள் கூட்டிடுவான்
ஏற்றிடுவான் தூக்கிடுவான்
வாழ்வில் கரை சேர்த்திடுவான்
ஸ்வாமியப்பா ஐயப்பா சரணமப்பா - என்
வாழ்விலே எல்லாம் ஐயனப்பா
பரமேஸ்வரன் பரந்தாமனுடன் சேர்ந்ததினாலே
இந்த பூமியிலே ஹரிஹரசுதன் அவதரித்தானே
காட்டினிலே மஹிஷியினை சம்ஹாரித்தானே
கற்பூர ஜோதியாக சபரியில்
அவன் ஜொலிப்பானே
ஜாதிமத பேதமெல்லாம் கடந்து - ஐயன்
திருவருளோ எல்லோருக்கும் உண்டு
ஜாதிமத பேதமெல்லாம் கடந்து - ஐயன்
திருவருளோ எல்லோருக்கும் உண்டு
சிவபக்தரும் ஹரிபக்தரும்
ஐயப்பன் சன்னதியில் ஒன்று.
இந்த பூமியிலே ஹரிஹரசுதன் அவதரித்தானே
காட்டினிலே மஹிஷியினை சம்ஹாரித்தானே
கற்பூர ஜோதியாக சபரியில்
அவன் ஜொலிப்பானே
ஜாதிமத பேதமெல்லாம் கடந்து - ஐயன்
திருவருளோ எல்லோருக்கும் உண்டு
ஜாதிமத பேதமெல்லாம் கடந்து - ஐயன்
திருவருளோ எல்லோருக்கும் உண்டு
சிவபக்தரும் ஹரிபக்தரும்
ஐயப்பன் சன்னதியில் ஒன்று.
You can join to my public group to learn more about spiritual information : -
Comments
Post a Comment