Posts

வரலக்ஷ்மி விரதம்

Image
வரலஷ்மி விரதம்! ஸ்ரீவரலஷ்மி பூஜையை செய்தாள் சியாமபாலா. இந்த பூஜை செய்த பிறகு சில நாட்களிலேயே தங்கள் நாட்டை மீண்டும் கைப்பற்றி அரசராக சிம்மாசனத்தில் அமர்ந்தார் அரசர் பத்ரச்ரவஸ்.  அத்தனை மகத்துவமானது வரலஷ்மி விரதம் பூஜை முறை   காலையில் எழுந்து வாசலை பெருக்கி கோலம் போட்டு வாசலில் மாவிலை தோரணம் கட்டி முதலில் விநாயகர் பூஜையை செய்ய வேண்டும்.  ஈசானிய மூலையில் ஒரு மண்டபம் அமைத்து ஒரு படி நெல்லை சதுரமாகப் பரப்பி அதன் மீது ஒரு தாம்பூலம் வைத்து அதன் மீது அரிசியைப் பரப்பி அரிசியின் மேல் ஒரு குடம் வைத்து அந்த குடத்திற்குள் தண்ணீர் ஊற்றி, அந்த குடத்தின் சுற்றி சந்தனம் குங்குமம் மற்றும் மலர்களால் அலங்காரம் செய்து அந்த குடத்தின் மேல் மாவிலை சொருகி அதன் மேல் தேங்காயை வைத்து கலசத்தின் மேல் ஸ்ரீமகாலஷ்மி உருவத்தை அமைத்து நகைகளாலும் நறுமண மலர்களாலும் அலங்கரித்த பிறகு லஷ்மி மந்திரங்கள் உச்சரித்து பூஜிக்க வேண்டும்.  ஒன்பது முடிச்சு உள்ள சரடை வலது கையில் கட்டிக் கொள்ள வேண்டும். பூஜைக்கு வந்த பெண்களுக்கு சரடுகட்டி வெற்றிலை-பாக்கு பூ தந்து அத்துடன் கொழுக்கட்டையும் வழங்க வேண்டும். ஸ்ரீ வரலஷ்மி பூஜை எண்ணற்ற வரங்க

உலகம், உயிர், மனிதன்

Image
உலகம் தோன்றியது எவ்வாறு?  மனிதன் தோன்றியது எவ்வாறு?  உயிர் என்றால் என்ன?  இக்கேள்விகளை ஒரு மனிதர் கேட்பாராயினில் அவருக்கு பதில் அளிக்க வேண்டிய கடமை அறிவியல் பேசுவோருக்கும் இருக்கின்றது… ஆன்மிகம் பேசுவோருக்கும் இருக்கின்றது. அக்கடமையை அவர்கள் தட்டிக் கழிக்க முடியாது. நிச்சயம் பதில் கூறியே ஆக வேண்டும். இந்நிலையில் அவர்கள் கூறும் விடையினைக் கண்டோம் என்றால்  ஆன்மிகம் பேசுவோர்  #இறைவன்தான்_உலகைப்_படைத்தான்  என்றும் அறிவியல் பேசுவோர் இறைவன் படைக்கவில்லை மாறாக உலகம் ‘பெரு வெடிப்பு’ முதலிய சில காரணியால் இயல்பாகவே உருவாயிற்று என்றும் கருதுவது புலனாகின்றது. இக்கருத்துக்களி டையே மாபெரும் சண்டைகளும் நீண்டக் காலமாக முடியாது ஓடிக்கொண்டு தான் இருக்கின்றன. இந்நிலையில் கடவுள் இருக்கின்றார்… உலகையும் மனிதனையும் படைத்தது அவர் தான் என்றுக் கூறும் நம் மீதும் அக்கேள்விக்கான விடையினைக் கூறும் கடமை விழத்தான் செய்கின்றது. அதன் விளைவாக அக்கேள்விகளுக்கான விடைகளையும் நாம் காணத்தான் வேண்டி இருக்கின்றது.  அதற்கு நாம் அறிவியலையும் காண வேண்டி இருக்கின்றது .. ஆன்மீகத்தையும் காண வேண்டி இருக்கின்றது…காண்போம். ..!!! “அறி

தர்ப்பைப் புல்

Image
“தர்பையின் மகிமை”   க்ருஷ்ணமூர்த்தி ஸாஸ்த்ரிகள் (வேதபாஷ்ய ரத்னம்,வேதாந்த மீமாம்ஸா சிரோமணி) நமது வாழ்க்கைக்கு உணவு, ஜலம், காற்று எல்லாம் தேவை. உணவு என்பது தான்யங்களின் மூலம் கிடைக்கிறது. பசி என்ற நோயை குணப்படுத்துவதால் தான்யங்களுக்கு ஓஷதிகள் என்று வைத்து தைத்திரீய உபநிஷத்தில் “ஓஷதீப்யோ அன்னம்” எனப்படுகிறது. உணவினால் உயிருக்கு பலம் ஏற்படுதல் மட்டும் போதாது. பல நோய் எதிர்ப்பு சக்தியையும் நாம் பெற வேண்டும். அதற்காக விசேஷமாக ரத்த ஸுத்திக்காக அருகம்புல் மிகவும் பயன் படுவது போல தர்பை எனப்படும் புல்வகையானது சில சூழ்நிலைகளில் உள்ள கெடுதல்களை போக்கடிக்கும் தன்மை பெற்றது என்று வேதத்திலேயே கூறப்படுகிறது. 1.பவித்ரம் வை தர்பா : தர்பையானது புனித தன்மையைத்தருகின்றன. நமது உடலில் வெளியிலிருந்து உள்ளே புகும் தீமையைத் தடுக்கிறது. எனவே தான் நாம் எந்த ஒரு செயல் (வைதீககார்யங்கள்) செய்ய ஆரம்பிக்கும் போதும் தர்பத்தில் உட்கார்ந்து கையிலும் தர்ப்ப பவித்ரத்தை அணிகிறோம். 2.“தர்பையின் உத்பத்தி”: வேதத்தில் பல முறை இந்த கதை வருகிறது. இந்திரன் வ்ருத்ராஸுரனை கொன்ற பொழுது வ்ருத்ராஸுரனின் தலை நதியில் விழுந்தது. அப்போது ஜ

27 நட்சத்திரங்கள்

Image
27 நட்சத்திரங்களின் தன்மைகளும் பயன்களும் ****************** ஒவ்வொரு  நட்சத்திரங்களும் ஒவ்வொரு தன்மை உடையது.  இருபத்தி ஏழு நட்சத்திரங்களையும் மும்மூன்று பிரிவுகளாகப் பிரித்துள்ளனர். மேல் நோக்கு நாள்  ரோஹிணி, திருவாதிரை, பூசம், உத்திரம், உத்திராடம், திருவோணம், அவிட்டம், சதயம், உத்திரட்டாதி ஆகிய ஒன்பது நட்சத்திரங்கள் வரும் நாட்களை மேல்நோக்கு நாள் என்பார்கள்.  இந்நட்சத்திரங்களை ஊர்த்துவமுத நட்சத்திரம் என்பர்.  இந்த மேல்நோக்கு நாளில் மேலே எழும்பக்கூடிய நாளில்  வீடு கட்டுதல், செடி, கொடி, மரம், பயிர்கள், விருட்சங்கள் பயிரிடுதல், பந்தல், மதில் எழுப்புதல் போன்ற காரியங்களைச் செய்வார்கள்.  பட்டாபிஷேகம், உத்தியோகம், ராஜதரிசனம், வியாபாரம், கிரயம், விக்கிரயம், ஆபரணம், மெத்தை போன்றவற்றுக்கும் மேல்நோக்கு நாள் உகந்ததாகக் கருதப்படுகிறது.  கீழ்நோக்குநாள் பரணி, கிருத்திகை, ஆயில்யம், மகம், பூரம், விசாகம், மூலம், பூராடம், பூரட்டாதி ஆகிய ஒன்பது நட்சத்திரங்களும் வரும் நாட்களை கீழ்நோக்கு நாள் என்பார்கள்.  இந்நாளில் கீழ்நோக்கி செல்லக்கூடிய குளம், கிணறு ஆகியவை உண்டாக்கலாம்;  புதையல், களஞ்சியம் ஆகிய விஷயங்களில் இ

துவாதச நாமங்கள்

Image
துன்பம் தீர்க்கும் துவாதச நாமங்கள் ! பிரமாண்ட புராணம் வாராஹி தேவியின் மகிமைகளை விளக்குகிறது. பண்டாசுர வதத்துக்கு லலிதாம்பிகை புறப்படும் போது தேவி வாராஹியும் தன் கிரி சக்கரத்தில் எழுந்தருளினாள். அப்போது சுற்றியிருந்த தேவதைகள் வாராஹியை துவாதச நாமங்கள் சொல்லித் துதித்தனர். துவாதசம் என்றால் பன்னிரண்டு. இந்தப் பன்னிரண்டு நாமங்களைச் சொல்லித் துதித்து அன்னையை வழிபட்டால் சகல காரியங்களும் ஸித்தியடையும் என்கிறது பிரமாண்ட புராணம்.  1. பஞ்சமி, 2. தண்டநாதா, 3. சங்கேதா, 4. சமயேஸ்வரி, 5 சமய சங்கேதா, 6. வாராஹி, 7. போத்ரினி, 8. சிவா, 9. வார்த்தாளி, 10. மகா சேனா, 11. ஆக்ஞா சக்ரேஸ்வரி, 12. அரிக்கினி   என்பன அந்த நாமங்கள். இந்தப் பன்னிரண்டு நாமங்களையும் ஒவ்வொரு பஞ்சமி அன்றும் அன்னையின் சந்நிதியில் அல்லது வீட்டில் அம்பிகையின் படத்துக்கு முன் நின்று சொல்லி வணங்க, தடைப்பட்ட காரியங்கள் அனைத்தும் வெற்றியாகும். பூமி தொடர்பான தீர்க்க முடியாத பிரச்னைகள் இருந்தால் கட்டாயம் வழிபட வேண்டிய தெய்வம் அன்னை வாராஹி. அன்னையை பஞ்சமி தினத்தன்று விரதமிருந்து வழிபட்டால் பூமி தொடர்பான வழக்குகள் அனைத்தும் சாதகமாகும் என்பது நம்பி

ஜென்ம நட்சத்திரக் குறியீடுகள்

Image
வெற்றிகளை அளிக்கும் நட்சத்திர குறியீடுகள் Add caption ஒருவரது ஜென்ம நட்சத்திரத்திற்குரிய குறியீடுகள் அல்லது வடிவங்களை தினமும் பயன்படுத்துவது என்ற நிலையில் அவரது முயற்சிகளில் வெற்றிக்கான சாத்தியங்கள் அதிகரிக்கின்றன. அன்றாட வாழ்வில் அனைவரும் வெற்றியை விரும்புகிறோம். ஆனால், தொடங்கிய காரியங்கள் அனைத்திலும், அனைவரும் வெற்றி பெறுவதில்லை. முயற்சிகள் தவறினாலும், முயற்சிக்க தவறாத மனதுடனும், பல்வேறு கேள்விகளுடனும் பலர் பல்வேறு வழிகளில் உழைத்துக்கொண்டுள்ளனர். வெற்றிக்கு தனி வழி வெற்றி என்பது பொது வழியல்ல. அது எப்போதும் தனி வழியாகத்தான் இருந்து வருகிறது. அதனால்தான் அன்றாட வாழ்வில் வெல்பவர் சிலராகவும், வீழ்பவர் பலராகவும் இருந்து வருகிறார்கள். வெற்றிக்கான நேர்வழி என்பது உழைப்பு தான் என்பது உலகளாவிய விதியாகும். ஆனால், உழைப்பவர்கள் அனைவரும் வெற்றி பெறுகிறார்கள் என்று சொல்ல முடிவதில்லை. உலகில் உள்ள அனைவரும், ஏதாவது ஒரு நட்சத்திரத்தில் பிறந்தவர்களாகத்தான் இருப்பார்கள். அந்த வகையில் ஒருவரது ஜென்ம நட்சத்திரத்திற்குரிய குறியீடுகள் அல்லது வடிவங்களை தினமும் பார்ப்பது அல்லது பயன்படுத்துவது என்ற நிலையில் அவரது

தேய்பிறை அஷ்டமி

Image
தேய்பிறை அஷ்டமி சிவாலயங்களில் முதல் வழிபாடு விநாயகருக்கு என்றால் இறுதி வழிபாடு பைரவருக்கு. ஒருவகையில் ஆலயத்தின் காவல் தெய்வமாக கருதப்படும் பைரவர் சிவனுடைய அம்சம் ஆவார். அஷ்ட பைரவர்களும் அவர்களுக்கான தேவிகள் அஷ்ட பைரவிகளும் உண்டு. ஒவ்வொரு மாதமும் வளர்பிறை மற்றும் தேய்பிறையில் வரும் அஷ்டமி திதி பைரவ வழிபாடு செய்ய உகந்தது ஆகும். அந்நாள் பைரவாஷ்டமி என்று வழங்கப்படுகிறது.  தேய்பிறை அஷ்டமி நாளில் அஷ்ட லட்சுமிகளும் பைரவரை வணங்குகின்றனர். அந்த நாளில் நாம் பைரவரை வணங்குவதால் பைரவரின் அருளோடு அஷ்ட லஷ்மிகளின் அருளும் கிடைக்கப் பெறுவோம். ஸ்வானத்வஜாய வித்மஹே  சூல ஹஸ்தாய தீமஹி தந்நோ; பைரவ ப்ரசோதயாத்: விரித்த பல் கதிர் கொள் சூலம் வெடிபடு தமருகம் கை தரித்ததோர்  கோல கால வைரவனாகி வேழம் உரித்து உமை அஞ்சக் கண்டு ஒண்திரு மணிவாய் விள்ளச்  சிரித்து அருள் செய்தார் சேறை செந்நெறிச்செல்வனாரே!...                                                                    - திருநாவுக்கரசர். - தலம் திருச்சேறை ( நான்காம் திருமுறை. திருப்பதிக எண் : 73/6 ) தேவாரத்தில் வைரவரின் திருப்பெயர் பயின்று வரும் ஒரே திருப்பாடல் இது... &

திருமண சடங்குகள், தகவல்கள்

சனாதன  தர்மத்தின் அடிப்படையில் இந்திய கலாச்சாரத்தில், நமது பாரம்பரிய  திருமண சடங்குகள் பற்றிய முழூ தகவல்கள் உள்ளது உள்ளபடியே இந்து திருமண சமஸ்கிருத  மந்திரங்களின் தமிழ் அர்த்தம். முதலில் செய்யப்படுவது விக்னேஸ்வர பூஜை, எனப்படும்  #கணபதிபூஜை. அடுத்ததாக #நவக்கிரகபூஜை. பிறகு விரதம். மாப்பிள்ளைக்கும் பெண்ணுக்கும் கையில் காப்பு கட்டப்பட்டு அவர்கள் அக்கினியைத் தொழுகிறார்கள் அடுத்தது #சங்கல்பம்.  திருமணத்தின் மேன்மையான நோக்கங்களை நிறைவேற்ற உறுதி பூணுவதற்குப் பெயர் சங்கல்பம். #பாதபூஜை தாய் தந்தையரின் பாதங்களை மணமகன் மற்றும் மணமகள் நீரால் கழுவி பாத பூஜை நடைபெறுகிறது.  #கன்யாதானம்! பெண்ணின் தந்தை மாப்பிள்ளையிடம் சொல்கிறார்: ‘‘இதோ, என் மகளை உமக்கு வழங்குகிறேன். இவள் எல்லாக் குணநலன்களும் பொருந்தியவள். இனிய இயல்புடையவள். அறிவில் தெளிவுடையவள். அணிகலன்கள் பூண்டு நிற்கும் இவள் உமது அறம், செல்வம், அன்பு அனைத்துக்கும் காவலாக இருப்பாள்...’’ #உறுதிமொழி மாப்பிள்ளை மணப்பெண்ணை ஏற்றுக் கொண்டு மும்முறை உறுதி சொல்கிறார்: ‘‘இன்பத்திலும் துன்பத்திலும் இப்பிறப்பிலும் இதற்கப்பாலும் என

கால பைரவர் அஷ்டகம்

Image
காலபைரவ அஷ்டகம் தேவராஜ ஸேவ்யமாந பாவனாங்க்ரி பங்கஜம் வ்யாலயஜ்ஞ ஸூத்ரமிந்து சேகரம் க்ருபாகரம்  நாரதாதி யோகிவ்ருந்த வந்திதம் திகம்பரம் காசிகாபுராதிநாத காலபைரவம் பஜே. பானுகோடிபாஸ்வரம் பவாப்திதாரகம் பரம் நீலகண்ட மீப்ஸிதார்த தாயகம் த்ரிலோசனம் காலகாலமம்புஜாக்ஷ மக்ஷசூல மக்ஷரம் காசிகா புராதிநாத காலபைரவம் பஜே. சூலடங்கபாச தண்டபாணி மாதிகாரணம் ச்யாமகாய மாதிதேவ மக்ஷரம் நிராமயம் பீமவிக்ரமம் ப்ரபும் விசித்ர தாண்டவ ப்ரியம் காசிகா புராதிநாத காலபைரவம் பஜே. புக்திமுக்தி தாயகம் ப்ரசஸ்த சாரு விக்ரஹம் பக்தவத்ஸலம் ஸ்திதம் ஸமஸ்த லோக விக்ரஹம் வினிக்வணந் மனோஜ்ஞஹேம கிங்கிணீ லஸத்கடிம் காசிகாபுராதிநாத காலபைரவம் பஜே. தர்மஸேது பாலகம் த்வதர்ம மார்கvநாசகம் கர்மபாச மோசகம் ஸுசர்ம தாயகம் விபும் ஸ்வர்ண வர்ணசேஷ பாசசோபிதாங்க மண்டலம் காசிகாபுராதிநாத காலபைரவம் பஜே. ரத்னபாதுகா ப்ரபாபிராம பாதயுக்மகம் நித்யமத் விதீயமிஷ்ட தைவதம் நிரஞ்ஜனம் ம்ருத்யு தர்ப நாசனம் கராள தம்ஷ்ட்ர மோக்ஷணம் காசிகாபுராதிநாத காலபைரவம் பஜே. அட்டஹாஸ பிந்நபத்ம  ஜாண்ட கோச ஸந்ததிம் த்ருஷ்டி பாத நஷ்ட பாப ஜாலமுக்ர சாஸனம் அஷ்டஸ

சிரஞ்சீவி

Image
💫🌹 சிரஞ்சீவி என்றால் என்ன அர்த்தம்? 💫🌹 அதாவது மரணமில்லாப் பெருவாழ்வு வாழ்பவர்களை ‘சிரஞ்சீவி’ என்பர். அஸ்வத்தாமன், மகாபலி, வியாசர், அனுமன், விபீஷணன், கிருபாச்சாரி, பரசுராமன், மார்கண்டேயன் ஆகியோர் சப்த சிரஞ்சீவிகள் எனப்படுவர்.  மரணமில்லாப் பெருவாழ்வு எய்தியிருக்கும் இவர்கள் பூதவுடலுடன் இல்லையென்றாலும் இன்னும் தங்கள் ஆன்மாவுடன் இங்கு உலவிக்கொண்டு தானிருக்கிறார்கள். இந்த சிரஞ்சீவிகளில் மிகவும் பிரபலம் நமது மார்கண்டேயன். பின்னே இவனை காப்பாற்ற வேண்டி தானே சிவபெருமான் காலனையே காலால் உதைத்தார்? எமனுக்கு பயந்து 12 வயதே நிரம்பிய இந்த பாலகன் சிவபெருமானிடம் தஞ்சம் புகுந்ததும், பின்னர் சிவபெருமான் பிரத்யட்சமாகி காலனை காலால் உதைத்து இவனை காத்தருளியதும் உங்களுக்கு தெரிந்திருக்கும். மார்கண்டேயனுக்கு மட்டும் அது எப்படி சாத்தியமாயிற்று என்று தெரியுமா? இதன் பின்னணியில் நமக்கெல்லாம் மிகப் பெரிய செய்தி அடங்கியிருக்கிறது. மார்கண்டேயனுக்கு 12 ஆவது வயதில் மரணம் சம்பவிக்கும் என்றும் அவனுக்கு அல்பாயுசு தான் என்றும் அவன் தந்தையான மிருகண்ட மகரிஷிக்கும் தெரியும். ஆகையால் மகனை காக்க விரும்ப